2 kênh trực tuyến tiếp nhận phản ánh kiến nghị của doanh nghiệp

09/08/2023 14:41 Số lượt xem: 130

UBND thành phố Bắc Ninh vừa ban hành văn bản hướng dẫn doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn gửi phản ánh, kiến nghị trực tuyến qua kênh: Ứng dụng “Phản ánh kiến nghị” trên thiết bị di động và chuyên mục “Phản ánh kiến nghị” tại địa chỉ https://pakn.bacninh.gov.vn.

Đây là 2 kênh tiếp nhận và xử lý phản ánh kiến nghị được Sở Thông tin và truyền thông triển khai trên cơ sở kế thừa Ứng dụng “Phản ánh kiến nghị” trên thiết bị di động và chuyên mục “Phản ánh kiến nghị” tại địa chỉ https://pakn.bacninh.gov.vn.

Hướng dẫn cách gửi phản ánh kiến nghị

I. Chuyên mục “Phản ánh kiến nghị” trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh tại địa chỉ https://pakn.bacninh.gov.vn

Bước 1: Doanh nghiệp sử dụng trình duyệt web (Chrome, Firefox., IE, Safari..) truy nhập vào hệ thống qua tên miền https://pakn.bacninh.gov.vn.

Bước 2: Doanh nghiệp bấm “Gửi câu hỏi”, nhập nội dung phản ánh và đính kèm tệp tin (nếu cần), các trường thông tin có dấu (*) là bắt buộc. Sau đó bấm “Gửi câu hỏi” để phản ánh chuyển đến cơ quan nhà nước.

Bước 3: Sau khi cơ quan nhà nước trả lời, doanh nghiệp truy nhập https://pakn.bacninh.gov.vn để xem và đánh giá mức độ hài lòng với kết quả xử lý.

II. Ứng dụng “Phản ánh kiến nghị” trên thiết bị di động

Bước 1 : Cài đặt ứng dụng “Phản ánh kiến nghị” trên thiết bị di động, bằng cách sử dụng ứng dụng camera trên điện thoại quét mã QR tương ứng với từng loại thiết bị, như sau:

 


​THIẾT BỊ ANDROID

 

 


THIẾT BỊ IOS​

 

 

Bước 2: Tại ứng dụng, chọn mục “Doanh nghiệp” và sử dụng mã số doanh nghiệp (số đăng ký kinh doanh, mã số hợp tác xã) để đăng ký tài khoản.

Để gửi phản ánh kiến nghị, doanh nghiệp bấm “Gửi câu hỏi” sau đó điền nội dung và bấm gửi để chuyển câu hỏi tới cơ quan nhà nước.

Bước 3: Sau khi phản ánh kiến nghị được xử lý, doanh nghiệp có thể thực hiện đánh giá sự hài lòng với nội dung xử lý của cơ quan nhà nước.

Việc đưa vào vận hành 2 kênh tiếp nhận và xử lý phản ánh kiến nghị sẽ giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn có thể phản ánh, kiến nghị trực tuyến những khó khăn, vướng mắc liên quan tới quy định của Nhà nước đến các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương. Nội dung trả lời phản ánh được đăng tải công khai và doanh nghiệp có thể đánh giá mức độ hài lòng đối với kết quả xử lý.

ĐH